Vocabulary | IZONE

Từ vựng Speaking – Topic Music – Part 2

A. TỪ VỰNG

Trước khi đi vào trả lời từng câu hỏi của chủ đề Music, các bạn hãy làm quen với những từ vựng sau nhé!

(Nhấn vào đây để xem hướng dẫn)

B. BÀI TẬP

Sau khi đã xem qua các ví dụ chứa những từ vựng hay và quan trọng của chủ đề MUSIC, các bạn hãy làm bài tập sau để hiểu thêm về nghĩa và ngữ cảnh sử dụng các từ vựng này nhé!

Bài 1: Chọn đáp án A, B, C

1. Don’t let that glue …. into contact with your skin.

2. Using Facebook can …. few positive effects on well-being

3. As with any new ….., Christina had to decide how to balance her career and the upcoming blessed event.

4. She jogs after work to……a little stress.

5. She started cleaning the dishes, thinking …… that he was too much like her father.

6. “I didn’t want to ….. him to such a long drive!” she said.

7. Marie came to the party late, which …. fun out of it.

8. The policy is to integrate children ….. special needs into ordinary schools.

Bài 2: Chọn từ đúng trong các câu sau

1. Extraordinary as this may seem, Newton’s (formative/summative) years were by no means exceptional.
2. Mobility will be a powerful stimulus for his (cohesive/cognitive) development.
3. (Prenatal/Prenal) development is most dramatic during the fetal stage.
4. Many advertisements work at a (subconscious/unconscious) level.
5. Chess can be an extremely (absorbed/absorbing) game

Điểm số của bạn là % – đúng / câu

C. ỨNG DỤNG VÀO SPEAKING

Sau khi đã hiểu rõ nghĩa và cách sử dụng các từ vựng, các bạn hãy ứng dụng và trả lời những câu hỏi sau đây:

Do you think children should listen to music?

Should music be a compulsory subject at school for children?

Sau khi đã tự trả lời câu hỏi dựa vào các từ vựng đã học, các bạn hãy xem câu trả lời mẫu ở đây nhé!