Grimm's Fairy Tales IELTS Reading [Đáp án & giải chi tiết]

Grimm’s Fairy Tales IELTS Reading [Đáp án và giải thích chi tiết]

Grimm’s Fairy Tales IELTS Reading là một tài liệu luyện tập thực chiến hiệu quả, giúp bạn làm quen và cọ xát với dạng đề thi thực tế. Bài viết này, IZONE xin gửi đến bạn bài luyện tập cùng với đáp án và giải thích chi tiết nhất. 

Bài luyện tập Grimm's Fairy Tales IELTS Reading
Bài luyện tập Grimm’s Fairy Tales IELTS Reading

A. Bài luyện tập Grimm’s Fairy Tales IELTS Reading

Bài đọc Grimm’s Fairy Tales IELTS Reading

Câu hỏi bài đọc Grimm’s Fairy Tales IELTS Reading

Questions 1-6
Do the following statements agree with the information given in the Reading Passage?
In boxes 1-6 on your answer sheet, write
YESif the statement is true
NOif the statement is false
NOT GIVENif the information is not given in the passage

1 - The Grimm brothers believed they would achieve international fame.
2 - The Grimm brothers were forced to work in secret.
3 - Some parents today still think Grimm fairy tales are not suitable for children.
4 - The first edition of Grimm’s fairy tales sold more widely in England than in Germany.
5 - Adults like reading Grimm’s fairy tales for reasons different from those of children.
6 - The Grimm brothers based the story “Cinderella” on the life of Dorothea Viehmann.

Questions 7-9
Choose the correct letter, A, B, C or D.
Write your answers in boxes 7-9 on your answer sheet.
7 - In paragraph 4, what changes happened at that time in Europe?

8 - What changes did the Grimm Brothers make in later editions?

9 - What did Marie Hassenpflug contribute to the Grimm’s Fairy tales?

Questions 10-14
Write the correct letter, A-H, in boxes 10-14 on your answer sheet.
10 - Heinz Rolleke said the Grimm’s tales are “German” because the tales
11 - Heinz Rolleke said the abandoned children in tales
12 - Bernhard Lauer said the writing style of the Grimm brothers is universal because they
13 - Jack Zipes said the pursuit of happiness in the tales means they
14 - Bruno Bettelheim said the therapeutic value of the tales means that the fairy tales
A reflect what life was like at that time
B help children deal with their problems
C demonstrate the outdated system
D tell of the simplicity of life in the German countryside
E encourage people to believe that they can do anything
F recognize the heroes in the real life
G contribute to the belief in nature power
H avoid details about characters’ social settings.

10
11
12
13
14

Điểm số của bạn là % - đúng / câu

B.  Grimm’s Fairy Tales IELTS Reading Answers

1. NO

8. C

2. NOT GIVEN

9. D

3. YES

10. D

4. NOT GIVEN

11. A

5. YES

12. H

6. NO

13. E

7. A

14. B

C. Giải thích chi tiết đáp án Grimm’s Fairy Tales IELTS Reading

Questions 1-6: Dạng YES/NO/NOT GIVEN

Cách làm:

  • Bước 1: Đọc kĩ câu hỏi và gạch chân từ khóa

  • Bước 2: Scan từ khóa đã gạch trong bài đọc

  • Bước 3: Chú ý tới controlling words (not, only, the majority etc.)

  • Bước 4: Chọn đáp án phù hợp

Chọn đáp án bằng cách lần lượt trả lời 2 câu hỏi:

  • Câu 1: Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không?
    *Nội dung tương ứng là những nội dung cùng chỉ về 1 điều, mang cùng 1 chức năng trong câu.
    Ví dụ: Anh ấy đến nơi lúc 8h vs. Sau 9h anh ấy mới tới => “lúc 8h” và “sau 9h” đều nêu thời điểm anh ta tới nơi => 2 thông tin này dù khác về nội dung những vẫn được coi là tương ứng với nhau (đều chỉ mặt thời gian)

    • Nếu không (có thông tin trong câu hỏi mà không có phần tương ứng trong bài đọc): đáp án là NOT GIVEN.

    • Nếu có: loại phương án NOT GIVEN và chuyển sang câu hỏi 2

  • Câu 2: Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không?

    • Nếu không (mọi thông tin đều khớp)·: đáp án là YES.

    • Nếu có: đáp án là NO.

1 The Grimm brothers believed they would achieve international fame

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? => Đều tìm được cả => Loại phương án NOT GIVEN 

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không? => Có: Danh tiếng bền lâu như vậy hẳn sẽ khiến anh em nhà Grimm khiêm tốn cảm thấy kinh ngạc (Such lasting fame would have shocked the humble Grimms), SAI LỆCH  với thông tin trong câu hỏi là đó là  Anh em nhà Grimm tin rằng họ sẽ đạt được danh tiếng quốc tế (The Grimm brothers believed they would achieve international fame).

→ Answer:  NO

[…] Such lasting fame would have shocked the humble Grimms.[…] 

2 The Grimm brothers were forced to work in secret.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không?

⇒ Không: Thông tin về Anh em nhà Grimm buộc phải làm việc trong bí mật. không được nhắc đến ở bài đọc. (Trong đoạn văn, tác giả chỉ đề cập rằng: Họ đã làm việc khi Napoleon xâm lược Đức. Tuy nhiên, không có chỗ nào nói rằng họ phải làm việc trong bí mật.)

→ Answer:  NOT GIVEN

[…] They began their work at a time when Germany had been overrun by the French under Napoleon, who was intent on suppressing local culture.[…]

3 Some parents today still think Grimm fairy tales are not suitable for children.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? => Đều tìm được cả  => Loại phương án NOT GIVEN

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không? => Không, mọi thông tin đều giống nhau
    Thông tin trong bài đọc nói rằng “Ngay cả ngày nay, một số bậc phụ huynh vẫn tránh xa truyện cổ Grimm vì truyện này nổi tiếng là bạo lực”. Điều này giống với thông tin trong câu hỏi.

→ Answer: YES

[…] Even today some protective parents shy from the Grimms’ tales because of their reputation for violence.[…]

4 The first edition of Grimm’s fairy tales sold more widely in England than in Germany.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không?

⇒ Không: Thông tin về Anh em nhà Grimm buộc phải làm việc trong bí mật. không được nhắc đến ở bài đọc. (Trong đoạn văn, tác giả chỉ đề cập rằng: Họ đã làm việc khi Napoleon xâm lược Đức. Tuy nhiên, không có chỗ nào nói rằng họ phải làm việc trong bí mật.)

→ Answer:  NOT GIVEN

[…] During their lifetimes the collection sold modestly in Germany, at first only a few hundred copies a year. […]

5 Adults like reading Grimm’s fairy tales for reasons different from those of children.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? => Đều tìm được cả  => Loại phương án NOT GIVEN

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không? => Không, mọi thông tin đều giống nhau
    Thông tin trong bài đọc nói rằng “cha mẹ cũng là người lớn vẫn tiếp tục đọc sách vì những bài học đạo đức thường được dạy cho trẻ em”. Điều này giống với thông tin trong câu hỏi.

→ Answer: YES

[…] And parents keep reading because they approve of the finger-wagging lessons inserted into the stories: keep your promises, don’t talk to strangers, work hard, obey your parents. […]

6 The Grimm brothers based the story “Cinderella” on the life of Dorothea Viehmann

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? => Đều tìm được cả => Loại phương án NOT GIVEN 

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không? => Có: Viehmann lớn lên trong những câu chuyện từ những lữ khách trên đường đến Frankfurt. Trong số kho báu của bà có “Aschenputtel” – Cô bé Lọ Lem. (Viehmann had grown up listening to stories from travellers on the road to Frankfurt. Among her treasure was “Aschenputtel” -Cinderella.), SAI LỆCH  với thông tin trong câu hỏi là Anh em nhà Grimm đã dựa câu chuyện “Cô bé Lọ Lem” vào cuộc đời của Dorothea Viehmann (The Grimm brothers based the story “Cinderella” on the life of Dorothea Viehmann).

→ Answer:  NO

[…] An innkeeper’s daughter, Viehmann had grown up listening to stories from travellers on the road to Frankfurt. Among her treasure was “Aschenputtel” -Cinderella. […]

Questions 7-9: Dạng MCQ 

Cách làm: 

Bước 1: Đọc câu hỏi và gạch chân từ khóa

Bước 2: Scan từ khóa trong đoạn văn

Bước 3: Tìm ra hiện tượng paraphrase

Bước 4: Chọn đáp án đúng, double check bằng cách chứng minh các đáp án còn lại sai

Chứng minh các đáp án ĐÚNG/SAI bằng cách lần lượt trả lời 2 câu hỏi:

  • Câu 1: Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không?
    *Nội dung tương ứng là những nội dung cùng chỉ về 1 điều, mang cùng 1 chức năng trong câu.
    Ví dụ: Anh ấy đến nơi lúc 8h vs. Sau 9h anh ấy mới tới => “lúc 8h” và “sau 9h” đều nêu thời điểm anh ta tới nơi => 2 thông tin này dù khác về nội dung những vẫn được coi là tương ứng với nhau (đều chỉ mặt thời gian)

    • Nếu không ⇒ Đáp án SAI

    • Nếu có: Xét tiếp sang câu hỏi số 2

  • Câu 2: Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không?

    • Nếu không ⇒ Đáp án ĐÚNG

    • Nếu có ⇒ Đáp án SAI

7 In paragraph 4, what changes happened at that time in Europe?

A Literacy levels of the population increased

Cụ thể: 

Theo thông tin bài đọc nhu cầu ngày càng tăng từ đối tượng biết chữ, đây là điều mới mẻ. Do đó, có thể hiểu được rằng trình độ biết chữ đang tăng lên ở Châu Âu.

→ Đáp án A là chính xác

[…] English publishers led the way, issuing high-quality picture books such as Jack and the Beanstalk and handsome folktale collections, all to satisfy a newly literate audience seeking virtuous material for the nursery. […]

8. What changes did the Grimm Brothers make in later editions?

C The content of the tales became less violent.

Cụ thể: 

Khi anh em nhà Grimm nhìn thấy công chúng mới này, họ bắt đầu tinh chỉnh và làm cho những câu chuyện của mình trở nên nhẹ nhàng hơn, vốn đã có nguồn gốc từ nhiều thế kỷ trước như những câu chuyện dân dã của nông dân.

Điều này cũng có nghĩa là nội dung câu chuyện ít có yếu tố bạo lực hơn. 

→ Đáp án C là chính xác

[…] Once the Brothers Grimm sighted this new public, they set about refining and softening their tales, which had originated centuries earlier as earthy peasant fare. […]

9 What did Marie Hassenpflug contribute to the Grimm’s Fairy tales?

D She told the oral stories that were based on traditional Italian stories.

Cụ thể: 

Marie đã tạo ra những cốt truyện tuyệt vời bằng cách kết hợp những câu chuyện truyền miệng cụ thể.

[…] Marie’s wonderful stories blended motifs from the oral tradition and from Perrault’s influential 1697 book, Tales of My Mother Goose, which contained elaborate versions of “Little Red Riding Hood”, “Snow White”, and “Sleeping Beauty”, among others.[…]

Questions 10 – 14: Dạng MATCHING PHRASES

Cách làm: 

  • Bước 1: Đọc list các cụm từ đề bài cho, xác định organizing words & content words

  • Bước 2: Scan từ khóa trong các đoạn văn và tìm ra nét nghĩa tương đồng

  • Bước 3: Hoàn thành đáp án với các kí tự A, B, C … ám chỉ từng đoạn văn

Note: 

  • Làm dạng bài này cuối cùng, sau khi đã hiểu được nội dung chính cả bài

  • Một số đoạn văn có thể chứa 2 mẩu thông tin

10 Heinz Rolleke said the Grimm’s tales are “German” because the tales

Nhận xét:

  • Đoạn văn giải thích cách mà những câu chuyện khắc họa cuộc sống giản dị, mộc mạc, gợi nhớ đến thời trung cổ (khi chưa có thành phố, tức là vùng nông thôn) ở Đức.

⇒ Đáp án là D tell of the simplicity of life in the German countryside

[…] Very, says scholar Heinz Rolleke. Love of the underdog, rustic simplicity, creative energy—these are Teutonic traits. The coarse texture of life during medieval times in Germany, when many of the tales entered the oral tradition, also coloured the narratives. […]

11 Heinz Rolleke said the abandoned children in tales

Nhận xét:

  • Tác giả ở đây nói về những đứa trẻ bị bỏ rơi trên khắp châu Âu, tương tự như Hansel và Gretel trong truyện cổ tích.

⇒ Đáp án là A reflect what life was like at that time

[…] Throughout Europe, children were often neglected and abandoned, like Hansel and Gretel.[…]

12 Bernhard Lauer said the writing style of the Grimm brothers is universal because they

Nhận xét:

  • Bernhard Lauer cho biết những câu chuyện này không có thời gian và không có không gian vì không có mô tả nào về xã hội và địa lý. Do đó, nó khiến những câu chuyện trở nên gần gũi với độc giả ở khắp mọi nơi, khiến chúng trở nên phổ quát.

⇒ Đáp án là H avoids details about characters’ social settings.

[…] Bernhard Lauer points to the “universal style” of the writing, you have no concrete descriptions of the land, or the clothes, or the forest, or the castles. It makes the stories timeless and placeless.[…]

 

13 Jack Zipes said the pursuit of happiness in the tales means they

Nhận xét:

  • Những câu chuyện cho thấy sự phấn đấu để có được hạnh phúc và làm chủ vận mệnh của mình. Nói cách khác, điều đó có nghĩa là những câu chuyện khuyến khích mọi người không tin vào may mắn mà thay vào đó hãy lái con tàu của mình và đạt được mục tiêu.

⇒ Đáp án là E encourage people to believe that they can do anything

[…] They show a striving for happiness that none of us knows but that we sense is possible. We can identify with the heroes of the tales and become in our mind the masters and mistresses of our own destinies.[…]

14 Bruno Bettelheim said the therapeutic value of the tales means that the fairy tales

Nhận xét:

  • Bruno Bettelheim nhận xét rằng vì tác dụng làm dịu của truyện cổ tích, những thông điệp chia sẻ với trẻ em cuối cùng sẽ giúp chúng vượt qua nỗi sợ hãi và ám ảnh bằng cách kể những nhân vật khó chịu trong truyện.

⇒ Đáp án là B help children deal with their problems

[…] Bruno Bettelheim famously promoted the therapeutic of the Grimms’ stories, calling fairy tales the great comforters. By confronting fears and phobias, symbolized by witches, heartless stepmothers, and hungry wolves, children find they can master their anxieties.[…]

Như vậy, IZONE đã mang đến lời giải thích chi tiết nhất có thể, kết hợp với bài luyện tập Grimm’s Fairy Tales IELTS Reading trong bài viết này. Hãy tiếp tục luyện tập để nâng cao kỹ năng IELTS Reading của bạn một cách hiệu quả ngay hôm nay!

Để luyện tập nâng cao thêm kỹ năng Reading bạn có thể tham khảo thêm: 

[Đáp án và Giải thích chi tiết] Improving Patient Safety IELTS Reading

Giải thích chi tiết Bài đọc The development of the modern hot air balloon – IELTS Reading