Cách triển khai câu hỏi “What are the advantages to companies of advertising on the Internet rather than TV?”
Trong bài này, IZONE sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp để ứng dụng vào phần Writing của mình qua câu hỏi “What are the advantages to companies of advertising on the Internet rather than TV?“
A. Các ý lựa chọn
Trong các ý sau đây, ý nào KHÔNG phù hợp để trả lời cho câu hỏi “What are the advantages to companies of advertising on the Internet rather than TV?”
Để xác định ý nào không trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, mình cần xác định các keywords quan trọng của câu hỏi. Trong câu hỏi trên, các keywords cần chú ý đó là “What” “advantages to companies” và “advertising on the Internet rather than TV”. Tiếp theo, hãy đánh giá rằng ý đó có liên quan tới tất cả các keywords được xác định hay không nhé.
Các câu sau không phù hợp khi triển khai câu trả lời “What are the advantages to companies of advertising on the Internet rather than TV?” vì không trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, cụ thể:
Câu không phù hợp | Lí do |
Quảng cáo trên Internet giúp khách hàng tìm kiếm các sản phẩm mới, so sánh giá cả và đọc nhận xét từ người dùng khác trước khi quyết định mua hàng. | Việc nói đến quảng cáo trên Internet giúp ích cho khách hàng chưa trả lời đúng cho ý “advantages to companies” (lợi ích đối với các công ty là gì). |
Quảng cáo truyền hình thường được coi là đáng tin cậy và uy tín hơn Internet, đặc biệt là khi xuất hiện trên các chương trình hoặc các đài truyền hình có tiếng. | Câu trả lời nói đến quảng cáo truyền hình đáng tin cậy hơn Internet. Nội dung này trái ngược so với câu hỏi “advertising on the Internet rather than TV” (lợi ích của quảng cáo trên Internet so với TV). |
Một số người dùng Internet có thể cảm thấy khó chịu khi bị gián đoạn bởi quảng cáo xuất hiện đột ngột. | Nội dung của câu trả lời bị ngược so với câu hỏi. Câu hỏi đang nói đến lợi ích của quảng cáo trên Internet, nhưng câu trả lời lại nói về bất lợi. |
Đến đây, có thể một số bạn thắc mắc rằng một số ý như “Ví dụ, một công ty kinh doanh nước tăng lực có thể nhắm đến người trẻ tuổi yêu thích thể thao và sức khỏe, từ đó dễ thúc đẩy lượt mua hơn.” không trả lời cho 3 keywords kể trên.
Tuy nhiên các câu này sẽ có vai trò riêng của mình. Để tìm hiểu vai trò này là gì, hãy cùng đến với phần tiếp theo.
B. Triển khai câu trả lời
Để triển khai câu hỏi này, bạn có thể thực hiện lần lượt 4 bước
Bước 1: Trả lời thẳng câu hỏi. Nêu điều mà bạn nghĩ quảng cáo trên Internet có lợi cho công ty hơn quảng cáo truyền hình.
Bước 2: Giải thích lý do tại sao lại có điều đấy và tại sao điều đấy lại giúp ích cho các công ty.
Bước 3: Nêu ví dụ.
Bước 4: So sánh điều đó với việc quảng cáo trên TV để thấy rõ lợi ích quảng cáo trên Internet.
Để thực hành phương pháp này, hãy làm một số bài tập sau đây:
Bài tập: Sắp xếp trình tự xuất hiện của các ý sau:
Điểm số của bạn là % - đúng / câu
Thứ tự các ý xuất hiện như sau: | Lí do |
Quảng cáo trên Internet giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn so với truyền hình. | Trả lời lợi ích của việc quảng cáo trên Internet so với truyền hình: Quảng cáo trên Internet giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn. |
Các nền tảng quảng cáo online có những công cụ mạnh mẽ cho phép các doanh nghiệp nhắm đến đúng tệp khách hàng dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi và địa điểm. | Giải thích tại sao lại dễ tiếp cận hơn: có công cụ mạnh mẽ => giúp doanh nghiệp lựa chọn khách hàng dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi và địa điểm. |
Ví dụ, một công ty kinh doanh nước tăng lực có thể nhắm đến người trẻ tuổi yêu thích thể thao và sức khỏe, từ đó dễ thúc đẩy lượt mua hơn. | Nêu ví dụ về một công ty bán ngành hàng cụ thể đã tiếp cận khách hàng tiềm năng như thế nào. |
Khác với Internet, quảng cáo truyền hình được phát sóng rộng rãi, không phân biệt độ tuổi, sở thích, địa điểm, khiến doanh nghiệp khó tiếp cận khách hàng mục tiêu. | So sánh và giải thích tại sao quảng cáo truyền hình không đạt được lợi ích đó. |
C. Dịch các ý trên sang Tiếng Anh
Quảng cáo trên Internet giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn so với truyền hình.
Dịch
Advertising on the Internet enables businesses to reach target customers more effectively than TV advertising
Các nền tảng quảng cáo online có những công cụ mạnh mẽ cho phép các doanh nghiệp nhắm đến đúng tệp khách hàng dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi và địa điểm.
Dịch
Grammar:
Online advertising platforms have powerful tools that allow businesses to target the right customer group based on age, gender, interests, behavior and location.
Ví dụ, một công ty muốn kinh doanh nước tăng lực có thể nhắm đến người trẻ tuổi yêu thích thể thao và sức khỏe, từ đó dễ thúc đẩy lượt mua hơn.
Dịch
Vocabulary:
energy drinks
drive purchases.
be interested in
Grammar:
For example, a company selling energy drinks could target young people who are interested in sports and health to drive purchases.
Khác với Internet, quảng cáo truyền hình được phát sóng rộng rãi, không phân biệt độ tuổi, sở thích, địa điểm, khiến doanh nghiệp khó tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Dịch
Vocabulary:
In contrast to
broadcast
Grammar:
In contrast to the Internet, advertising on TV is widely broadcast, regardless of age, interests, and geography, making it difficult for firms to reach target clients..
Bên trên là phần hướng dẫn trả lời câu hỏi “What are the advantages to companies of advertising on the Internet rather than TV? “. Hy vọng là các bạn sẽ thấy bài này có ích. Chúc các bạn học tốt!
>> Xem ngay: Cách triển khai câu hỏi “Is It Better To Own Your Own Home Or To Rent?