Cách triển khai câu hỏi "How do companies encourage the consumer to spend their money?"

Cách triển khai câu hỏi “How do companies encourage the consumer to spend their money?”

Trong bài này, IZONE sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp để ứng dụng vào phần Writing của mình qua câu hỏi “How do companies encourage the consumer to spend their money?

A. Các ý lựa chọn

Trong các ý sau đây, ý nào KHÔNG phù hợp để trả lời cho câu hỏi “How do companies encourage the consumer to spend their money?













Để xác định ý nào không trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, mình cần xác định các keywords quan trọng của câu hỏi. Trong câu hỏi trên, các keywords cần chú ý đó là “How” “companies encourage consumer” và “spend money”. Tiếp theo, hãy đánh giá rằng ý đó có liên quan tới tất cả các keywords được xác định hay không nhé.

Các câu sau không phù hợp khi triển khai câu trả lời “How do companies encourage the consumer to spend their money?” vì không trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, cụ thể:

Câu không phù hợp

Lí do

Các công ty nên đầu tư nhiều hơn dịch vụ chăm sóc khách hàng, ví dụ như giải quyết các thắc mắc khách gặp phải khi mua hàng.

Câu này không trả lời được cho ý “spend money”. Câu  hỏi hỏi về việc công ty nên khuyến khích người tiêu dùng tiêu tiền, trong khi câu trả lời lại nghiêng về giải quyết vấn đề khi mua hàng.

Khách hàng thường không sẵn sàng chi tiền cho hàng hóa vượt quá mức chi trả của họ.

Câu này không trả lời được cho ý “companies encourage consumer”, vì không nói đến công ty cần làm gì.

Một số doanh nghiệp rất thành công trong việc lôi kéo và giữ chân khách mua hàng.

Câu này không trả lời được cho ý “How” và “spend money”, mà chỉ đang nhắc đến một thực trạng.

Để hiểu hơn thế nào là một câu trả lời đáp ứng hết các yêu cầu đề bài, hãy cùng đến với phần tiếp theo.

B. Triển khai câu trả lời

Để triển khai câu hỏi này, bạn có thể thực hiện lần lượt 3 bước

Bước 1: Trả lời thẳng câu hỏi. Nêu ra cách để các công ty khuyến khích người tiêu dùng mua hàng.

Bước 2: Giải thích lý do tại sao cách đó lại giúp thúc đẩy lượt mua hơn.

Bước 3: Nêu ví dụ.

Để thực hành phương pháp này, hãy làm một số bài tập sau đây:

Bài tập: Sắp xếp trình tự xuất hiện của các ý sau:

Bằng cách giảm giá mạnh cho các sản phẩm phổ biến trong thời gian giới hạn, các công ty sẽ đánh vào nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) của người tiêu dùng và tạo cảm giác cấp bách phải mua hàng.
Một cách hiệu quả mà doanh nghiệp có thể kích thích lượt mua từ khách hàng là đưa ra các chương trình khuyến mãi.
Ví dụ, các cửa hàng thời trang thường có sự kiện “Black Friday”, nơi mà khách hàng có thể mua sắm thỏa thích và săn được những hàng hiệu mới nhất với giá phải chăng.

Điểm số của bạn là % - đúng / câu

Thứ tự các ý xuất hiện như sau:

Lí do

Một cách hiệu quả mà doanh nghiệp có thể kích thích lượt mua từ khách hàng là đưa ra các chương trình khuyến mãi.

Trả lời vào trọng tâm câu hỏi: làm thế nào để kích thích khách mua hàng => đưa ra các chương trình khuyến mãi.

Bằng cách giảm giá mạnh cho các sản phẩm phổ biến trong thời gian giới hạn, các công ty sẽ đánh vào nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) của người tiêu dùng và tạo cảm giác cấp bách phải mua hàng.

Giải thích tại sao hiệu quả: vì nó thường giảm giá  trong một thời gian ngắn 

=> người tiêu dùng sẽ có tâm lý sợ bị bỏ lỡ 

=> phải mua nhanh kẻo hết.

Ví dụ, các cửa hàng  thời trang thường có sự kiện “Black Friday”, nơi mà  khách hàng có thể mua sắm thỏa thích và săn được những hàng hiệu mới nhất với giá phải chăng.

Nêu ví dụ một chương trình khuyến mãi là “Black Friday”

 

C. Dịch các ý trên sang Tiếng Anh

Bên trên là phần hướng dẫn trả lời câu hỏi “How do companies encourage the consumer to spend their money? “. Hy vọng là các bạn sẽ thấy bài này có ích. Chúc các bạn học tốt!