Giải chi tiết Đề thi thử tốt nghiệp môn Anh Trường THPT Nguyễn Khuyến TP. HCM
Để chuẩn bị cho kỳ thi THPTQG, hãy cùng IZONE giải đề thi thử tốt nghiệp môn Anh THPT Nguyễn Khuyến TP.HCM 2025 nhé!
Tải Đề thi thử tốt nghiệp môn Anh THPT Nguyễn Khuyến TP.HCM 2025
Đáp án Đề thi thử tốt nghiệp môn Anh Trường THPT Nguyễn Khuyến TP. HCM 2025
1.D | 2.A | 3.D | 4.C | 5.B |
6.C | 7.B | 8.A | 9.C | 10.D |
11.D | 12.B | 13.C | 14.B | 15.D |
16.B | 17.B | 18.D | 19.B | 20.D |
21.B | 22.D | 23.A | 24.B | 25.C |
26.A | 27.B | 28.B | 29.A | 30.D |
31.C | 32.A | 33.D | 34.B | 35.A |
36.A | 37.D | 38.C | 39.C | 40.D |
Giải chi tiết đáp án Đề thi thử tốt nghiệp môn Anh Trường THPT Nguyễn Khuyến TP. HCM
Đáp án | Nội dung | Kiến thức |
D | Question 1: Whether you’re a beginner or advanced, this event is an extraordinary opportunity to _____ the world of AI at the AI Innovators Summit, which will take place next month! A. hand out B. split up C. get ahead D. dive into Giải thích: Tạm dịch: Dù bạn là người mới hay có trình độ, sự kiện là cơ hội đặc biệt để ______ thế giới AI tại hội nghị thượng đỉnh những nhà sáng tạo AI, sẽ diễn ra vào tháng sau! A. hand out (phân phát) → không hợp ngữ cảnh. B. split up (chia ra) → không hợp ngữ cảnh. C. get ahead (tiến bộ, tiến hành) → không hợp ngữ cảnh. D. dive into (khám phá) → đây là từ phù hợp để miêu tả đây là cơ hội để tìm hiểu, khám phá thế giới AI. | Cụm động từ (Phrasal Verb) |
A | Question 2: Not only will this full-day event inspire you, but it will also offer the _____ of experiences for students… A. number B. amount C. minority D. deal Giải thích: Tạm dịch: Sự kiện diễn ra cả ngày này không chỉ truyền cảm hứng mà còn sẽ cung cấp ______ kinh nghiệm cho các học sinh Ở đây, “experiences” là danh từ đếm được A. number → đây là từ có thể dùng cho danh từ đếm được và phù hợp với ngữ cảnh. B. amount → vì không dùng cho danh từ đếm được C. minority → dù có thể dùng với danh từ đếm được nhưng ở đây nghĩa của nó sẽ là thiểu số của cái gì đó, không phù hợp với ngữ cảnh. D. deal → vì mặc dù có thể dùng với “experiences” nhưng nó chỉ phù hợp với ngữ cảnh buôn bán, trao đổi. | |
D | Question 3: …for students eager to learn, explore, and connect within the fast-evolving _____ of AI. A. anatomy B. discipline C. contender D. field Giải thích: Tạm dịch: …cho những học sinh/sinh viên mong muốn học hỏi, tìm hiểu và kết nối với _____ AI đang phát triển nhanh. A. anatomy (giải phẫu) → không hợp ngữ cảnh. B. discipline (kỷ luật) → không hợp ngữ cảnh. C. contender (đối thủ) → không hợp ngữ cảnh. D. field (lĩnh vực) → tạo thành 1 cụm hoàn chỉnh là lĩnh vực AI (field of AI). | Danh từ |
C | Question 4: Learn from _____ respected AI experts and industry leaders, as well as innovators across various industries,… A. the others B. others C. other D. another Giải thích: sau chỗ trống cần điền là cụm danh từ, loại từ có thể đứng trước danh từ là tính từ A. the others → đây đã là một danh từ, không phù hợp B. others → đây đã là một danh từ, không phù hợp C. other → phù hợp vì trong trường hợp này “other” là tính từ, có thể dùng trước danh từ số nhiều D. another → đằng sau là danh từ số nhiều nên không phù hợp | Đại từ |
B | Question 5: _____ your experience level, these workshops will enhance your skills. A. On account of B. Regardless of C. In terms of D. In light of Giải thích: A. On account of (vì lý do) → không phù hợp. B. Regardless of (bất kể điều gì) → phù hợp với ngữ cảnh câu. (Regardless of your experience level: cho dù bạn có kinh nghiệm hay không) C. In terms of (về mặt) → thường dùng để nói về khía cạnh cụ thể của vấn đề. D. In light of (xét về) → cũng không hợp trong ngữ cảnh này. | Cụm giới từ |
C | Question 6: Connect with students, university faculty, and industry professionals, opening up a world of guidance, internships, and career_____ in AI. A. ways B. tracks C. paths D. trails Giải thích: A. ways (cách thức) → không phù hợp B. tracks (đường ray) → không phù hợp C. paths (con đường) → hợp ngữ cảnh vì tạo thành 1 cụm cố định là “career paths (n): con đường sự nghiệp” D. trails (dấu vết) → không phù hợp | Cụm danh từ |
B | Question 7. a. Hazel: It’s my first media studies assignment, and I’m not sure how to go about it. You must have done it last year. b. Hazel: Tom, could I ask you for some advice, please? c. Tom: Yes, of course, if you think I can help. What’s it about? A. a-c-b B. b-c-a C. c-a-b D. c-b-a Giải thích: b: Hazel yêu cầu lời khuyên từ Tom. Hazel: Tom, làm ơn cho tôi xin chút lời khuyên từ bạn. c: Tom đồng ý và hỏi thêm chi tiết. Tom: Được thôi, tất nhiên rồi, nếu bạn nghĩ tôi có thể giúp. Là về chuyện gì thế? a: Hazel giải thích về bài tập của mình. Hazel: Là về bài tập nghiên cứu truyền thông, và tôi không chắc nên làm gì. Bạn chắc hẳn đã làm nó vào năm ngoái | Sắp xếp cuộc hội thoại |
A | Question 8. a. Then, we checked in at the hotel which was very comfortable and modern. b. After landing in Seoul, my family went for some tasty local dishes that were really amazing. c. My favorite place was Gyeongbokgung Palace, which was spectacular and famous for its architecture. d. The following morning, my dad likes visiting historical sites, so we went to some ancient palaces. e. We really enjoyed the breathtaking city view from our room. A. b-a-e-d-c B. b-c-a-d-e C. a-d-b-c-e D. d-b-a-e-c Giải thích: Người viết mô tả về chuyến đi Seoul của gia đình mình. b. Sau khi đặt chân đến Seoul, gia đình tôi đã thưởng thức nhiều món địa phương vô cùng ngon. a. Sau đó, chúng tôi làm thủ tục nhận phòng ở một khách sạn rất hiện đại và thoải mái. e. Chúng tôi đã tận hưởng khung cảnh thành phố tuyệt đẹp từ căn phòng này. d. Sáng hôm sau, cha tôi thích tham quan các địa điểm lịch sử nên chúng tôi đến vài cung điện cổ. c. Nơi tôi thích là cung điện Gyeongbokgung – một địa điểm hùng vĩ và nổi tiếng với kiến trúc của nó. | Sắp xếp đoạn văn |
C | Question 9. a. Matthew: Which ones are you thinking about? b. Kim: Yeah, I think I’ll go with the city one. Thanks! c. Matthew: If you want new experiences, the city one might be a good choice. d. Kim: One’s in the city, and the other is closer to home. I like the one near home, but the city one has more opportunities. e. Kim: Matthew, I can’t decide which university to choose. A. a-d-e-b-c B. d-c-b-a-e C. e-a-d-c-b D. b-a-e-c-d Giải thích: e. Kim phàn nàn với Matthew về việc không biết nên đi đại học nào. Kim: Matthew, tớ không thể quyết định nên đi đại học nào. a. Matthew hỏi về các lựa chọn. Matthew: Cậu đang có trong đầu những trường nào rồi? d. Kim nói về các lựa chọn Kim: tớ đang phân vân giữa trường ở thành phố và trường gần nhà. Tớ thích cái ở gần nhà nhưng trường ở thành phố sẽ cho tớ nhiều cơ hội hơn. c. Matthew gợi ý trường ở thành phố Matthew: Nếu cậu muốn có trải nghiệm mới, trường thành phố sẽ là lựa chọn tốt. b. Kim quyết định chọn trường thành phố Kim: Tớ nghĩ tớ sẽ học trường ở thành phố. Cảm ơn vì gợi ý! | Sắp xếp đoạn hội thoại |
D | Question 10. Hi Alice, a. That would be a perfect opportunity for us to escape from the city and breathe in some fresh mountain air! b. I have been thinking about planning a small, relaxing trip to the mountains this weekend to unwind a bit c. Let me know if you’re interested in joining; I think it could be a lot of fun! d. The weather forecast looks absolutely ideal for some hiking and exploring. e. It’s been quite some time since our last outdoor adventure together, don’t you think? Write back soon, Sam A. a-e-b-d-c B. e-d-a-b-c C. c-b-d-a-e D. b-d-e-a-c Giải thích: Chào Alice, b: Sam mời Alice tham gia chuyến đi. d: Sam nói về thời tiết lý tưởng. e: Sam nhắc lại rằng họ lâu rồi không có chuyến đi nào. a: Sam nói về không khí trong lành trên núi. c: Sam mời Alice tham gia. Hãy báo cho tớ nếu cậu muốn tham gia nhé, tớ nghĩ chuyến đi sẽ vui lắm! | Cấu trúc thư |
D | Question 11. a. We played ice hockey and watched some cool ice hockey games. b. We took a tour in Toronto, Canada for five days. c. We were exhausted when we reached the top, but the viewpoint was absolutely amazing. d. The best thing about Toronto is to climb the CN Tower, one of the world’s tallest buildings. e. We also tried different kinds of pancakes with maple syrup that were delicious. A. a-e-c-d-b B. b-c-a-d-e C. c-a-d-b-e D. b-a-e-d-c Giải thích: Người viết miêu tả về chuyến đi Toronto của họ b. Chúng tôi đã đặt 1 chuyến du lịch ở Toronto, Canada trong 5 ngày a. Chúng tôi chơi khúc côn cầu băng và xem một số trận khúc côn cầu khiến tôi phải thấy kinh ngạc. e. Chúng tôi cũng thử nhiều loại bánh kếp với mật lá phong, nó ngon tuyệt. d. Điều tuyệt vời nhất ở Toronto có lẽ là leo lên đỉnh tháp CN, một trong những công trình kiến trúc cao nhất. c. Chúng tôi đã hoàn toàn kiệt sức khi leo tới đỉnh, nhưng khung cảnh từ chỗ này thực sự tuyệt vời | Sắp xếp đoạn văn |
B | Question 12. The word “They” in paragraph 2 refers to______. A. different cultures B. researchers and music fans C. lyrics, melodies D. the instruments Giải thích: Từ “they” xuất hiện trong đoạn sau: Since music can tell us a lot about different cultures through its lyrics, melodies, and the instruments used, researchers and music fans see it as an essential part of history. They fear that traditional and older types of music are slowly disappearing,… → Ở đây “they” thay thế cho “researchers and music fans” | Đại từ tham chiếu |
C | Question 13. Which of the following best paraphrases the underlined sentence in paragraph 2? A. Since the younger generations are not attracted to older music, it may one day stop being performed. B. Young people do not care much for traditional music, even though it is popular with older generations. C. When older generations are gone, their music may disappear due to a lack of interest among younger listeners. D. If older generations are no longer around, the interest in certain music types may lessen over time. Giải thích: Câu văn được gạch chân ở đoạn 2: They fear that traditional and older types of music are slowly disappearing, partly because they are less likely to be written down or recorded, or because the format in which they are recorded is no longer in use. Also, younger generations may not find such music very appealing, so once older generations pass away, the music may die out with them. (Họ sợ rằng các loại nhạc truyền thống và cổ xửa đang dần biến mất, một phần là vì chúng không được ghi chép hay thu âm lại, hoặc có thể định dạng mà chúng được ghi lại không còn sử dụng được nữa. Hơn nữa, thế hệ trẻ có thể không thấy loại âm nhạc này không hay, nên khi thế hệ già đã qua đời, loại âm nhạc này có thể lụi tàn cùng với họ.) A. Since the younger generations are not attracted to older music, it may one day stop being performed. → sai nghĩa của câu gốc B. Young people do not care much for traditional music, even though it is popular with older generations. → sai nghĩa của câu gốc C. When older generations are gone, their music may disappear due to a lack of interest among younger listeners. → đúng với nghĩa của câu gốc D. If older generations are no longer around, the interest in certain music types may lessen over time. → sai nghĩa của câu gốc | Đọc hiểu |
B | Question 14. The phrase “falling by the wayside” in paragraph 3 could be best replaced by______. A. becoming eminent B. being forgotten C. gaining popularity D. remaining preserved Giải thích: Đầu bài yêu cầu ta tìm từ có thể thay thế cho cụm in đậm trong đoạn 2. fall by the wayside: không còn tiếp tục được nữa, bị bỏ rơi A. becoming eminent (trở nên nổi bật) → trái nghĩa với cụm in đậm B. being forgotten (bị quên lãng) → có thể thay thế cho cụm in đậm C. gaining popularity (trở nên phổ biến) → trái nghĩa với cụm in đậm D. remaining preserved (được bảo tồn) → nghĩa không liên quan | Từ đồng nghĩa (Synonyms) |
D | Question 15. Which of the following best summarizes paragraph 3? A. Field recordings have been made of Native American songs to preserve them for future generations. B. Many musicians today are trying to revive old music by studying recordings from past generations. C. Researchers focus on recording Native American songs to prevent them from being forgotten. D. Researchers are making efforts to preserve music by recording live performances and transcribing old music for modern musicians. Giải thích: A. Field recordings have been made of Native American songs to preserve them for future generations. → chỉ là một ý nhỏ trong đoạn. B. Many musicians today are trying to revive old music by studying recordings from past generations. → không có thông tin này trong đoạn 3. C. Researchers focus on recording Native American songs to prevent them from being forgotten. → thông tin không hoàn toàn chính xác D. Researchers are making efforts to preserve music by recording live performances and transcribing old music for modern musicians. → tóm gọn đầy đủ các ý của đoạn 3 | Đọc hiểu |
B | Question 16. Where in paragraph 4 does the following sentence best fit? For example, some folk musicians from the island of Madagascar punk rock fans still collect cassette tapes from the 70s, while many jazz fans prefer to listen to old vinyl records. A. (I) B. (II) C. (III) D. (IV) Giải thích: A (I): Đưa ra khái quát chung → không phù hợp để chèn ví dụ ngay. B. (II): Nói về những người đam mê sưu tầm nhạc cổ → có thể chèn ví dụ. C (III): Đang chuyển ý sang “efforts help to document…” → chèn vào sẽ phá vỡ mạch văn. D (IV): Nói về các hiệp hội → không liên quan ví dụ cá nhân. | Đọc hiểu |
B | Question 17. The word “similar” in paragraph 5 is OPPOSITE in meaning to______ A. lenient B. separate C. repulsive D. monotonous Giải thích: Yêu cầu là tìm từ trái nghĩa với “similar” (tương đồng, giống nhau) A. lenient (khoan dung) → nghĩa không liên quan B. separate (riêng biệt) → trái nghĩa với similar C. repulsive (đáng ghét) → nghĩa không liên quan D. monotonous (đơn điệu) → nghĩa không liên quan | Từ trái nghĩa (Antonyms) |
D | Question 18. Which of the following is NOT mentioned in the passage as a way researchers are trying to preserve music? A. Creating field recordings of live performances B. Transcribing old music by listening to old recordings C. Collecting rare and hard-to-find music D. Bring music into the teaching program Giải thích: A. Creating field recordings of live performances → có xuất hiện trong đoạn 3 B. Transcribing old music by listening to old recordings → có xuất hiện trong đoạn 3 C. Collecting rare and hard-to-find music → có xuất hiện trong đoạn 4 D. Bring music into the teaching program → không thấy nhắc đến | Tìm thông tin |
B | Question 19. Which of the following statements is NOT TRUE according to the passage? A. Some researchers focus on recording live music performances in order to preserve them. B. The preservation of music primarily relies on written transcription rather than live recordings C. There is a concern that older forms of music might disappear because they are not commonly recorded or written down. D. There are organizations specifically focused on maintaining certain types of traditional music. Giải thích: A. Some researchers focus on recording live music performances in order to preserve them → bài có nhắc đến ghi âm buổi biểu diễn. B. The preservation of music primarily relies on written transcription rather than live recordings → bài nhấn mạnh cả hai cách: ghi âm và chuyển biên. Không nói rằng chuyển biên là chủ yếu. C. There is a concern that older forms of music might disappear because they are not commonly recorded or written down. → có nhắc đến trong đoạn 2 D. There are organizations specifically focused on maintaining certain types of traditional music. → có nhắc đến trong đoạn 4 | Tìm thông tin |
D | Question 20. Which of the following can be inferred from the passage? A. The loss of traditional music is inevitable because younger generations are not interested in it. B. Traditional music is easier to preserve than modern music due to its historical significance. C. Technology may completely replace traditional music preservation methods in the future. D. Music preservation efforts have grown because people increasingly value traditional music as a historical resource. Giải thích: A. The loss of traditional music is inevitable because younger generations are not interested in it. → sai vì ở đoạn cuối có nhắc đến công nghệ đã phát triển để có thể lưu trữ nhạc, và việc mất một bản nhạc nào đó chỉ là điều của quá khứ B. Traditional music is easier to preserve than modern music due to its historical significance. → sai, âm nhạc truyền thống khó bảo tồn hơn C. Technology may completely replace traditional music preservation methods in the future. → không nhắc đến việc này. D. Music preservation efforts have grown because people increasingly value traditional music as a historical resource. → đúng, có thể suy ra từ đoạn văn từ những thông tin cho thấy nỗ lực bảo vệ âm nhạc truyền thống của mọi người đến từ việc coi trọng giá trị lịch sử của nó. | Đọc hiểu |
B | Question 21. Which of the following best summarizes the passage? A. Music from different cultures is disappearing due to the lack of recordings, but some researchers are preserving it through field recordings and collections. B. Music is an important part of history, and efforts are being made to preserve traditional and older forms of music through various methods. C. The preservation of traditional music relies solely on the efforts of passionate collectors who search for old recordings and write down music for future generations. D. Researchers and music enthusiasts believe that the best way to preserve music is by promoting new music formats and encouraging younger generations to listen to them. Giải thích: A. chỉ nói đến 1 ý trong bài. B. tóm tắt đúng ý của toàn bài, nói về tầm quan trọng của âm nhạc đối với lịch sử và việc bảo tồn nó là cần thiết. C. sai vì việc bảo tồn không phải chỉ có các nhà sưu tầm làm. D. sai vì không phải cách bảo tồn là khuyến khích nhạc mới. | Tóm tắt bài đọc |
D | Question 22: The Red River, flowing through the north of Vietnam,______. A. where a stunning blend of natural beauty and cultural heritage is offered B. offering a stunning blend of natural beauty and cultural heritage C. which offers a stunning blend of natural beauty and cultural heritage D. offers a stunning blend of natural beauty and cultural heritage Giải thích: đây là một câu đang có chủ ngữ và cụm bổ nghĩa cho chủ ngữ, ta cần cụm động từ để hoàn thành nốt câu A. where a stunning blend of natural beauty and cultural heritage is offered: đây chỉ là một cụm từ bổ nghĩa khác, câu sẽ không đầy đủ B. offering a stunning blend of natural beauty and cultural heritage: đây là một cụm rút gọn dùng để bổ nghĩa, không giúp hoàn thành câu C. which offers a stunning blend of natural beauty and cultural heritage: “which” ở đây vẫn là bổ nghĩa cho cụm trước đó, không giúp hoàn thành câu D. offers a stunning blend of natural beauty and cultural heritage: đây là một cụm đang thiếu chủ ngữ, phù hợp để ghép vào với câu trên | Hoàn thành câu |
A | Question 23: The river then flows into the East Sea at the Ba Lat Estuary______. A. which is located between the provinces of Thai Binh and Nam Dinh B. is located between the provinces of Thai Binh and Nam Dinh C. has its location between the provinces of Thai Binh and Nam Dinh D. of which the location between the provinces of Thai Binh and Nam Dinh Giải thích: A. which is located between the provinces of Thai Binh and Nam Dinh: đây là một mệnh đề bổ nghĩa cho câu, phù hợp để thêm vào B. is located between the provinces of Thai Binh and Nam Dinh: Câu này sai ngữ pháp vì có hai động từ chính (“flows” ở vế trước và “is located”) mà không có từ nối phù hợp (như đại từ quan hệ “which” hoặc một liên từ) C. has its location between the provinces of Thai Binh and Nam Dinh: Câu này cũng sai ngữ pháp vì có hai động từ chính (“flows” ở vế trước và “has”) không được nối đúng cách. D. of which the location between the provinces of Thai Binh and Nam Dinh: ở đây cụm “of which the location between…” thiếu mất động từ chính cho mệnh đề quan hệ (ví dụ phải là “of which the location is between…”). | Hoàn thành câu |
B | Question 24: The river’s silt provides nutrients for farmland and helps expand the coastal delta region.______. A. Being a significant source of fish, freshwater aquaculture in the Red River Delta also grows B. It is also a significant source of fish for freshwater aquaculture in the Red River Delta C. Freshwater aquaculture in the Red River Delta is also a significant source of fish D. The Red River Delta also helps it become a significant source of fish for freshwater aquaculture Giải thích: A. câu này bị dài dòng và không hợp với ngữ cảnh B. đây là câu chủ động, rõ ngữ pháp, phù hợp cho vào câu C. nghĩa không liên quan đến câu trước D. câu này bị lủng củng, không phù hợp | Hoàn thiện đoạn văn |
C | Question 25: Known for its breathtaking scenery and rich biodiversity,______. A. local communities and the environment can benefit from the Red River as a vital resource B. the environment and local communities consider the Red River as a vital source C. the Red River is a vital resource for both the local communities and the environment D. residents can make use of it as a vital resource for them as well as the environment Giải thích: A. “local communities and the environment” không thể là chủ ngữ của “breathtaking scenery and rich biodiversity” cho nên câu này không hợp logic. B. như câu A C. chủ thể của câu này là đối tượng sở hữu “breathtaking scenery and rich biodiversity”, và câu này đang giải thích thêm cho vế đầu, tạo thành 1 câu hoàn chỉnh và rõ ràng. D. “resident” không là chủ thể cho vế đầu, lỗi tương tự A, B | Hoàn thành câu |
A | Question 26: The surrounding riverbanks are home to numerous species of plants and animals, some of which are unique to the region.______. A. The river also plays a significant role in the daily lives of the people, providing water for drinking, irrigation, and transportation B. Offering water for drinking, irrigation, and transportation, the daily lives of the people also depend on the role of the river C. Even though it provides water for drinking, irrigation, and transportation, the river also plays a significant role in the daily lives of the people D. The role of the river is also significant in the daily lives of the people so that it provides water for drinking, irrigation, and transportation Giải thích: A. câu này tiếp nối câu trước đó, bổ sung thông tin hợp lý và rõ ràng B. câu này trình bày hơi lủng củng, không phù hợp C. “Even though” không phù hợp trong trường hợp này vì thông tin giữa 2 câu không có sự tương phản. D. cụm từ “so that” không phù hợp để dùng, đoạn này chỉ nhắc đến con sông quan trọng vì nó cung cấp nước, chứ không phải con sông quan trọng nên nó cung cấp nước, đang bị lỗi logic ở đây | Hoàn thành đoạn văn |
B | Question 27: Are you curious________ the unique cultures of the world and how they shape global connections? A. with B. about C. on D. at Giải thích: Cấu trúc ngữ pháp đúng : curious + about + sth : tò mò, muốn biết về một điều gì đó “Curious” không đi với with, on, at | Giới từ theo sau động từ |
B | Question 28: In this workshop, you’ll immerse in the rich traditions, stories, and lifestyles of various countries through interactive activities,________ cultural quizzes, traditional costume displays, and tasting sessions of iconic global dishes. A. which included B. including C. was included D. included Giải thích: A. which included: mặc dù về ngữ pháp có thể chấp nhận được trong một số ngữ cảnh, nhưng ở đây nó khiến câu trở nên nặng nề và kém tự nhiên. B. including: từ này ở đây đc dùng như 1 tính từ để liệt kê các ví dụ như “which included” nhưng nó tự nhiên và phù hợp với câu hơn. C. was included: đây là cấu trúc bị động, không thích hợp dùng trong câu chủ động này. D. included: cách dùng như này không phù hợp trong trường hợp này. | Động từ |
A | Question 29: Learn how people from different parts of the world celebrate life, overcome challenges, and________ connections. A. build B. pout C. tread D. found Giải thích: A. build (xây dựng): phù hợp trong ngữ cảnh này, nghĩa là “xây dựng các kết nối” B. pout (bĩu môi): nghĩa không phù hợp C. tread (dẫm lên): nghĩa không phù hợp D. found (thành lập): nghĩa không phù hợp | Từ vựng |
D | Question 30: Beyond exploring diversity, you’ll also develop essential skills like cross-cultural communication, empathy, and________- all crucial for thriving in today’s interconnected world. A. adaptable B. adaptively C. adaptive D. adaptability Giải thích: Ở đây đang liệt kê các kĩ năng, nên ở đây phải là một danh từ A. adaptable (adj): đây là tính từ chỉ việc có thể thích nghi, không phù hợp để dùng trong câu này B. adaptively (adv): đây là trạng từ chỉ cách thích nghi, không phù hợp. C. adaptive (v): đây là động từ chỉ việc thích nghi, cũng không phù hợp D. adaptability (n): đây là danh từ, phù hợp cho việc liệt kê kỹ năng | Loại từ |
C | Question 31: In addition, our admissions team will be available on-site to provide expert advice on______ helping you map out your academic and career goals. A. study programs overseas B. programs overseas study C. overseas study programs D. study overseas programs Giải thích: Cấu trúc cụm danh từ: [Từ hạn định (nếu có)] + [Tính từ/Trạng từ bổ nghĩa] + [Danh từ bổ nghĩa] + [Danh từ chính] → cụm danh từ theo cấu trúc là: overseas (adj) + study (modifier) + programs (n) | Cụm danh từ (Noun Phrases) |
A | Question 32: Whether you desire________ abroad, this workshop is your gateway to the global stage! A. to study B. study C. to studying D. studying Giải thích: Cấu trúc với desire là : desire + to V → desire to study | Cấu trúc với desire |
D | Question 33. Which of the following is NOT mentioned as one of the popular destinations for studying abroad in the passage? A. US B. Canada C. Australia D. UAE Giải thích: Các địa điểm du học: Universities in countries like the US, UK, Canada, and Australia are seeing rising numbers of international students every year. Trừ đáp án D thì tất cả các đáp án khác đều xuất hiện trong đoạn này | Tìm thông tin |
B | Question 34. The word “diverse” in paragraph 1 is OPPOSITE in meaning to_______ A. various B. similar C. different D. divergent Giải thích: diverse (adj): đa dạng (nhiều loại khác nhau) A. various (nhiều): đây là từ đồng nghĩa B. similar (tương đồng): đây là từ trái nghĩa C. different (khác biệt): đây là cũng từ đồng nghĩa D. divergent (khác nhau): đây cũng là từ có nghĩa khá tương đồng | Từ trái nghĩa (Antonyms) |
A | Question 35. The word “their” in paragraph 2 refers to_______ A. students B. methods C. experts D. fields Giải thích: Từ “their” xuất hiện trong câu sau: Students often have the opportunity to learn from leading experts in their fields and experience innovative teaching methods. → “their” chỉ sự sở hữu thay cho “student” | Đại từ tham chiếu |
A | Question 36. The word “invaluable” in paragraph 4 could be best replaced by_______ A. priceless B. needless C. worthless D. valueless Giải thích: invaluable (adj): vô giá, cực kỳ quý hiếm A. priceless (vô giá): đồng nghĩa B. needless (không cần thiết): nghĩa không liên quan C. worthless (vô giá trị): trái nghĩa D. valueless (vô giá trị): trái nghĩa | Từ đồng nghĩa (Synonyms) |
D | Question 37. Which of the following best paraphrases the underlined sentence in paragraph 4? A. Reducing costs while studying abroad requires students to rely on scholarships, part-time work, and financial support from universities. B. Students can reduce financial burdens by finding scholarships or relying entirely on their families for support while studying abroad. C. Financial difficulties for students studying abroad can be solved by seeking loans instead of looking for scholarships or part-time jobs. D. Scholarships, financial assistance, or work opportunities are recommended for students to reduce the financial difficulties of studying abroad. Giải thích: Câu cần được viết lại trong đoạn văn: To overcome these challenges, students can seek scholarships, part-time work opportunities or financial aid to ease the burden of expenses. (Để vượt qua những thử thách này, học sinh có thể kiếm học bổng, cơ hội làm thêm hay những sự hỗ trợ về tài chính để làm dịu đi gánh nặng tài chính) A. “Requires students to rely on…” quá mạnh so với “can seek”. B. câu gốc không nhắc đến “relying entirely on their families for support” C. câu gốc không nhắc đến “seeking loans” để giảm gánh nặng tài chính D. viết lại đúng ý của câu gốc | Viết lại câu |
C | Question 38. Which of the following is TRUE according to the passage? A. Globalization has reduced the trend of studying abroad for better career prospects. B. Students interact less with peers abroad mainly due to fear of cultural differences. C. Living in a foreign country equips students with essential skills for today’s job-market. D. Students studying abroad do not worry about financial burdens such as tuition and living expenses. Giải thích: A. sai, đoạn đầu nói toàn cầu hóa thúc đẩy xu hướng du học (“With globalization shaping the modern world, many young people view studying in another country as a stepping stone…”). B. sai, đoạn 2 nói việc tương tác (“interact with people from different backgrounds”) giúp “fosters cultural awareness and personal growth”. Đoạn 3 nói khó khăn có thể là “Cultural differences and language barriers”, nhưng không nói sinh viên tương tác ít hơn VÌ sợ hãi. C. đúng vì trong đoạn 2, câu cuối: “Living in a foreign country also helps [students develop skills needed] in today’s globalized job market.” (Hàm ý trang bị kỹ năng cần thiết). Đoạn 4 cũng nói về “invaluable life skills”. D. không đúng, oạn 3 liệt kê “high cost of tuition and living expenses” là một “major drawback” (thách thức lớn), tạo “financial burdens”. | Đọc hiểu |
C | Question 39. In which paragraph does the writer mention a concession relationship? A. Paragraph 1 B. Paragraph 2 C. Paragraph 3 D. Paragraph 4 Giải thích: A. Paragraph 1: không có sự tương phản hay nhượng bộ B. Paragraph 2: không có sự tương phản hay nhượng bộ C. Paragraph 3: có dùng “despite”, chỉ sự tương phản D. Paragraph 4: không có sự tương phản hay nhượng bộ | Đọc hiểu |
D | Question 40. In which paragraph does the writer propose methods to overcome difficulties? A. Paragraph 1 B. Paragraph 2 C. Paragraph 3 D. Paragraph 4 Giải thích: A. Paragraph 1: nói về xu hướng đi du học B. Paragraph 2: nói về lợi ích của việc du học C. Paragraph 3: nói về những khó khăn D. Paragraph 4: nói về giải pháp cho những khó khăn đó | Đọc hiểu |
Trên đây là lời giải chi tiết cho đề thi thử tốt nghiệp môn Anh THPT Nguyễn Khuyến TP.HCM 2025. Luyện tập thêm với kho đề thi thử của IZONE nhé!
Đọc thêm: Giải đề thi thử tốt nghiệp môn Anh THPT Lê Thánh Tông – TP.HCM 2025